Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

TÌM HIỂU NĂM SINH - VỚI SỐ MỆNH CON NGƯỜI

Bài 1

BIẾT TÍNH NGƯỜI
TÍNH CÁCH CỦA CON NGƯỜI QUA NĂM SINH


Căn cứ vào người đó sinh vào năm nào, cầm tinh con gì trong 12 con giáp để phán đoán tính cách đặc trưng của họ.
            Cách này sử dụng rất thuận lợi, đơn giản, tuy không phải là tất cả, song nó cũng có một vai trò quan trọng về việc dự đoán về người khác. Chẳng hạn như bạn bè, đồng nghiệp, lãnh đạo, cấp dưới, vợ chồng, con cái…
            Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một vài nội dung cơ bản được rút ra và tổng hợp từ các quan niệm dân gian về tính cách của con người qua năm sinh để quý vị, độc giả trong và ngoài nước nghiên cứu, tham khảo.
1-     Tính cách người tuổi Tý ( cầm tinh con Chuột).
Người tuổi Tý rất bộc trực, thành thực nhưng mọi cử chỉ, lời nói của họ đều khiến người ta có cảm giác đó là người cẩn thận, chặt chẽ.
Họ nỗ lực làm việc, sống tiết kiệm, họ không cho ai bất cứ thứ gì trừ phi đó là người họ rất quý mến. Giả như bạn có thể lấy được của người tuổi Tý một vật gì quý giá, thì sự đánh giá của họ với bạn ắt phải tương đương với giá trị của vật đó.
Về bề ngoài, người tuổi Tý luôn lộ vẻ trầm mặc, ít lời, nhưng sự thực lại trái ngược. Họ rất dễ bị kích động, song họ lại có khả năng tự chủ rất cao.
Người tuổi Tý thường là người phóng khoáng, vui vẻ, thích và giỏi giao thiệp. Họ thích kết bạn, thích hội hè, thích những nơi vui náo nhiệt. Họ rất quý trọng những mối quan hệ của mình với mọi người.
Một ông chủ, lãnh đạo tuổi Tý luôn quan tâm đến nhân viên của mình. Họ xem nhân viên của mình làm việc có hăng say không, ăn uống và nghỉ ngơi có hợp lý hay không. Khi nhân viên đau ốm, bệnh tật họ sẽ ân cần thăm hỏi. Nhưng khi nói đến chuyện tăng lương hoặc tăng giờ nghỉ cho nhân viên hoặc người làm công, thì ông chủ tuổi Tý sẽ khéo léo né tránh hoặc phớt lờ, rồi quên luôn.
Muốn ký kết hợp đồng với ông chủ tuổi Tý, thì bạn phải bàn bạc, đàm phán nhiều lần mới có thể đi đến thỏa thuận được.
Dưới quyền một ông chủ tuổi Tý, không nhân viên nào có thể trễ nải hoặc trốn việc được. Ông chủ tuổi Tý luôn năng động, luôn tìm ra được việc làm vào bất cứ lúc nào cho nhân viên.
Một người tuổi Tý luôn khiến bạn ngạc nhiên về tính chi ly, tiết kiệm, đôi lúc là hạ tiện của họ. Nhưng nếu đó là vật thực sự cần thiết, thì họ cũng không hề tiếc để mua sắm. Bản tính của người tuổi Tý là luôn giữ kín bí mật của mình. Song họ lại là chuyên gia trong lĩnh vực tìm tòi bí mật của những người khác. Họ có thể sử dựng những bí mật đó để đưa người khác vào chỗ thế bí. Tóm lại, họ không thể bỏ qua bất ký cơ hội thăm dò tin tức nào dù là nhỏ nhất. Đối với mọi vấn để, họ luôn luôn nắm bắt và hiểu biết khá sâu sắc, tinh tế.
Vì là người tuổi Tý rất chăm chỉ và tiết kiệm nên họ không ưa những người lười biếng và hoang phí. Họ còn là người luôn ra sức kiềm chế, không biểu lộ tình cảm ra ngoài. Cho nên khi nào bạn thấy họ hễ nổi nóng, hay vô lễ thì hẳn là lúc họ đang rất buồn bực.
Người tuổi Tý thích phê phán, châm biếm người khác, đôi lúc họ quá nhiều lời. Khi mua bán họ hay “ cò kè bớt một, thêm hai”.
Người tuổi Tý có trí nhớ rất tốt, họ ghi nhớ từng con người, từng sự kiện xung quanh họ. Họ thích đặt câu hỏi và tự trả lời cho câu hỏi đó. Đây là một thú vui trong cuộc sống của họ. Do đó người tuổi Tý dễ trở thành một nhà văn, nhà thơ, nhà báo giỏi…
Người tuổi Tý làm bất kỳ nghề gì, việc gì cũng gặt hái được thành quả nhất định. Họ có khả năng khắc phục khó khăn, nhiều sáng tạo, tùy cơ ứng biến cao. Họ có trực giác nhạy bén, có tầm nhìn xa, trông rộng, có năng khiếu kinh doanh, buôn bán. Với người tuổi Tý, càng khó khăn, khiến họ càng trưởng thành hơn.
Trong bất kỳ tình huống nguy hiểm nào, người tuổi Tý cũng có một đường rút lui tối ưu. Họ là người thận trọng, thường chọn những phương án ít mạo hiểm nhất.
Người tuổi Tý có một điểm yếu, là quá tham công việc, nên dẫn đến tình trạng suy nhược về sức khỏe. Tuy vậy, họ lại là người có khả năng dự đoán nguy hiểm, nên họ sẽ biết dừng đúng lúc, trước khi tình trạng tồi tệ nhất xẩy ra.
Người tuổi Tý là người luôn kính trên, nhường dưới, họ luôn quan tâm, chăm sóc trẻ nhỏ và luôn tin tưởng những người trên mình. Một người tuổi Tý luôn đáp ứng những mong muốn và khoan dung trước những sai lầm của người khác.
Một người mẹ tuổi Tý rất nuông chiều con cái của mình và quan tâm, giúp đỡ chồng trong mọi việc. Một người chồng tuổi Tý rất thích làm những việc giúp đỡ vợ, con trong gia đình.
Người tuổi Tý dễ bị người tuổi Sửu hấp dẫn. Họ thấy người tuổi Sửu là chỗ dựa đáng tin cậy của mình. Họ thấy người tuổi Thìn là người hòa nhã, họ phát hiện người tuổi Tỵ là người đa nghi hơn chính họ và thấy người tuổi Tỵ có thể là người hợp tác tốt. Người tuổi Tý luôn xung đột với người tuổi Ngọ, bởi người tuổi Ngọ luôn có độc. Người tuổi Tý cũng không ưa người tuổi Dậu bởi tính thiếu thực tế.

2- Tính cách người tuổi Sửu ( cầm tinh con Trâu ).
Người tuổi Sửu luôn tượng trưng cho sự cần cù, chăm chỉ, nỗ lực vượt bậc mới gặt hái được thành công. Họ là người nhẫn nại, làm việc không biết mệt. Rất khó làm họ thay đổi quan điểm, ý kiến của mình, bởi họ là người cố chấp, bảo thủ.
Người tuổi Sửu luôn bình ổn, thận trọng, thường được lãnh đạo tín nhiệm. Nhưng họ có nhược điểm là họ dễ ngủ quên trong chiến thắng.
Tuy bề ngoài mềm mỏng, chất phát nhưng bên trong họ rất cứng rắn và rất thông minh, nhanh nhẹn. Dù là người hướng nội, nhưng khi cần thiết họ vẫn có thể trở thành một nhà hùng biện xuất sắc. Trong lúc hỗn loạn, họ luôn bình tĩnh xử lý và lập lại trật tự như thường.
Người tuổi Sửu tôn trọng quan niệm truyền thống, kiên trì giữ một mẫu mực cố định nào đó, nên người khác dễ dàng phán đoán hành động của họ. Khi làm một việc gì, họ luôn dựa vào ý chí và tinh thần xả thân để hoàn thành việc đó.
Người tuổi Sửu là người trọng chữ tín và không thích bỏ dở công việc giữa chừng. Vì người tuổi Sửu là người theo chủ nghĩa truyền thống, nên quá trình tìm hiểu hôn nhân của họ chắc chắn sẽ rất lâu dài. Quan niệm của họ, phải rất lâu sau người khác mới biết đến. Tới lúc ấy, đôi bên mới có thể biểu hiện tình cảm chân thực của mình.
Người tuổi Sửu nói được là làm được, họ không ưa việc nợ nần. Khi buộc phải nợ hoặc cho vay, họ luôn nhớ chính xác con số, thời hạn trả nợ và yêu cầu người khác cũng vậy.
Trong gia đình, họ luôn là người gia trưởng, biết phải hạ lệnh thế nào và làm sao để người khác phải tuân theo. Dù họ rất yêu mến và tự hào về gia đình mình, song họ lại có yêu cầu rất cao đối với các thành viên trong gia đình.
Người tuổi Sửu rất thực tế, không để tình cảm xen vào công việc. Họ cũng là người chỉ huy, lãnh đạo, biết dùng kỷ luật để chói buộc người khác. Thường có phong độ của một quân nhân nên họ không hợp với công việc ngoại giao hay những công việc có quan hệ tế nhị.
Người tuổi Sửu là người thẳng thắn, không hề muốn dùng thủ đoạn để đạt được mục đích. Một người tuổi Sửu trong gia đình rất gia trưởng, võ đoán họ đề ra quy củ và không cho ai phản đối. Do bản tính nghiêm túc, họ sẽ dạy con cái đến nơi đến chốn và là một người cha gương mẫu không rượu chè, cờ bạc. Một người vợ tuổi Sửu luôn quan tâm chăm sóc từng miếng cơm, mạnh áo cho chồng, con, đó là một người vợ lý tưởng.
Một người bạn tuổi Sửu luôn trung trung thành, hay giúp đỡ người khác. Người tuổi Sửu không ưa nơi hội hè, đình đám nên họ có khuynh hướng kết bạn với những người tuổi Tuất, Hợi.
Tóm lại, người tuổi Sửu luôn dựa vào ý chí và nỗ lực của bản thân để làm việc. Họ là người có tính kỷ luật và nguyên tắc cao nên không thích lối sống thực dụng, phóng túng.

3- Tính cách người tuổi Dần( cầm tinh con Hổ).
Người tuổi Dần tượng trưng cho uy quyền và tính liều lĩnh, mạo hiểm. Họ luôn là trung tâm khiến cho mọi người phải chú ý. Họ thích làm những việc động trời để khiến mọi người phải chú ý tới.
Người tuổi Dần có tính tập trung cao, khi họ làm việc gì thì họ quên hết mọi thứ xung quanh. Họ luôn đem hết cả sức lực và tinh thần mà hành sự.
Người tuổi Dân tình cảm phong phú nên khi còn trẻ họ thường có lối sống khá lập dị, ưa thích hoạt động, ham bay nhảy, du lịch đây đó.
Một người nữ tuổi Dần là người rất có duyên, hoạt động lanh lợi, có thiện ý, thanh lịch, cử chỉ và lời nói của họ được người khác yêu mến, tán thưởng. Người nữ tuổi Dần có năng lực biểu đạt cao, họ thích sáng tác, thích mặc đẹp.
Khi một ái đó làm trái ý, hay gây hại cho người tuổi Dần thì người đó hãy cẩn thận. Bởi người tuổi Dần có tính thù dai, lòng oán hận khiến cho họ làm bất kỳ việc gì, dùng bất kỳ thủ đoạn nào để đạt mục đích.
Cuộc đời người tuổi Dần khá thăng trầm, khi lên voi, lúc xuống chó. Bởi lúc nào họ cũng thấy bất mãn, không vừa ý với chính mình.
Người tuổi Dần kết bạn với người tuổi Hợi chắc chắn là rất tốt. Bởi tuổi Hợi luôn điềm đạm từ tốn, họ sẽ bổ túc và kiềm chế bớt tính nóng nảy và đem lại sự quân bình, yên ổn cho người tuổi Dần.
Người tuổi Dần sẽ thấy tâm đầu, ý hợp với người tuổi Tỵ. Bởi cả hai người đều rất đa nghi. Song người tuổi Tỵ lại rất ôn hòa và thận trọng trong khi người tuổi Dần nóng nảy và liều lĩnh.
Đối nghịch với người tuổi Dần là người tuổi Thân. Người tuổi Thân là người nhanh nhẹn, tháo vát, thông minh, lắm mưu, nhiều kế khiến người tuổi Dần khó lường được hậu quả. Nên họ thường phải nếm mùi đau khổ khi đối đầu với người tuổi Thân.

4- Tính cách người tuổi Mão ( cầm tinh con Mèo).
          Người tuổi Mão ôn hòa, mềm mỏng, chuộng hòa bình, cử chỉ và lời nói nhã nhặn, thanh lịch.
Với bề ngoài hòa nhã, nên người ta dễ hiểu nhầm về bản chất của người tuổi Mão. Thực ra họ có ý chí kiên cường, bất khuất, lòng tin kiên định, bất di, bất dịch. Người tuổi Mão đã theo đuổi điều gì thì họ theo đuổi đến cùng. Họ có năng khiếu về khoa học và chính trị.
Phụ nữ tuổi Mão luôn hiền dịu, đảm đang, thông minh, thích giúp đỡ người khác mà không chút tư lợi. Họ luôn thông cảm với sự đau khổ của người khác và biết cách chia sẻ những đau khổ ấy. Người nữ tuổi Mão rất thích ăn diện, họ có thể ngồi hàng giờ để trang điểm.
Người tuổi Mão nói chung không thích tranh đấu, họ ưa lối sống an nhàn, bình ổn, ít thăng trầm. Tuy họ đối sử khá tốt với bạn bè và đồng sự, nhưng họ lại giữ khoảng cách khá xa với người thân. Đôi khi họ không thích có gia đình, không thích gánh vác trách nhiệm trong gia đình. Người đàn ông tuổi Mão rất ân cần, lịch sự, lời nói và cử chỉ luôn hòa nhã. Người ta luôn khâm phục sự thông minh cơ trí và nghe theo lời khuyên của  người tuổi Mão. Vì họ rất tin và luôn cho mình là đúng, đôi khi dẫn đến tình trạng chủ quan quá mức.
Vì là người an phận, không thích mâu thuẫn, xung đột cho nên đôi lúc họ trở nên nhu nhược, cơ hội. Trong cuộc sống họ không có lý tưởng cao lắm, chỉ cần lúc nào mình an toàn là được.
Người tuổi Mão sẽ là người bạn rất tốt, nếu như bạn không quá xen vào công việc của họ. Họ không thích người tuổi Dần, bởi tính bạo động, ưa tranh đấu. Không ưa người tuổi Dậu bởi tính khoác lác, khoe khoang. Không tán thưởng người tuổi Ngọ, bởi tính hay thay đổi.      
            Tóm lại người tuổi Mão, sẽ vượt qua mọi trở ngại trên đường đi để vươn tới đích. Họ là những người không thích cuộc sống gia đình. Nhưng khi cần họ vẫn gia nhập với mọi người. Trong cuộc sống, họ luôn tìm cách né tránh xung đột, mâu thuẫn. Trong trường hợp bất đắc dĩ họ vẫn có biện pháp cứng rắn để bảo vệ quyền lợi của mình.
            Người tuổi Mão cũng là người rất tự tin vào năng lực và trí tuệ của mình. Họ là người dễ dàng tìm được sự hạnh phúc và sự đầy đủ.

5- Tính cách người tuổi Thìn ( cầm tinh con Rồng).
Người tuổi Thìn nóng nảy, gấp gáp, cuồng nhiệt và luôn chứa đầy khát vọng cao xa. Họ rất thích làm những việc lớn, quan trọng. Họ luôn coi mình là trung tâm, dù họ có võ đoán, yêu cầu quá cao, nhưng vẫn có người tôn sùng họ.
Tuy là người tự cao, tự đại, song với người trên, họ luôn hiếu thuận. Bất luận họ xung đột gì với gia đình, chỉ cần gia đình cần sự giúp đỡ thì họ giúp đỡ ngay. Bởi người tuổi Thìn ít khi để tình cảm xen vào công việc. Họ rất thẳng thắn, luôn đi thẳng vào vấn đề mà chẳng cần rào trước, đón sau, công khai biểu lộ quan điểm của mình. Họ là người không bao giờ ân hận về những gì mình đã làm.
Người nữ tuổi Thìn thích tranh đấu, thích tham gia hoạt động trong lĩnh vực hợp tác với nữ giới, họ luôn đòi sự bình đẳng nam, nữ. Người tuổi Thìn ít khi xem trọng việc ăn mặc đẹp đẽ. Họ không cần hình thức đẹp mà chỉ cần nội dung, tâm hồn phong phú.
Tuy người tuổi Thìn võ đoán, nóng nảy, cứng rắn và có yêu cầu quá cao, nhưng họ rất độ lượng và khoan dung. Khi không vừa ý, họ liền nói thẳng, chứ không để bụng hại ai.
Người tuổi Thìn là người của công việc, họ thích sống độc thân, không thích sự ràng buộc trong bất kỳ phương diện nào.
Người tuổi Thìn rất tự tin, trong cuộc sống, họ luôn tỏ ra là người có khả năng gánh vác những trách nhiệm to lớn.
Người tuổi Thìn nếu quan hệ với người tuổi Thân, tuổi Tý thì họ sẽ trở thành một liên minh thành công rực rỡ và bất khả chiến bại.
Người tuổi Thìn kết hợp với người tuổi Tỵ, sẽ có lợi vì người tuổi Tỵ luôn làm việc bằng đầu óc, trí tuệ và giúp ích nhiều trong việc giúp người tuổi Thìn tu tâm.

6- Tính cách người tuổi Tỵ ( cầm tinh con Rắn).
Người tuổi Tỵ có thể trở thành một nhà triết học hoặc thần học, hoặc một nhà chính trị lớn. Họ thường dựa vào trí tuệ và sự phán đoán chính xác của mình để hành sự. Không chấp nhận bất kỳ lời khuyên của ai khác.
Người tuổi Tỵ là người rất đa nghi, dù bề ngoài tỏ ra tin tưởng tuyệt đối. Họ là người bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích.
Người tuổi Tỵ vốn thông minh, nên họ rút kinh nghiệm rất nhanh và không bao giờ bị thất bại đến lần thứ hai. Tuy vậy, họ là người cực đoan, điều gì họ cho là đúng thì họ sẽ không nhường một ai cả.
Trong quan hệ xã hội, họ luôn biểu hiện ý muốn chiếm hữu và yêu cầu rất cao đối với người khác. Người tuổi Tỵ rất thích lối thể hiện ngược, đó là trong lòng cực kỳ giận giữ nhưng mặt ngoài lại rất thản nhiên, lạnh lùng.
Họ thích biểu lộ sự bất mãn bằng thái độ, cử chỉ lạnh nhạt hơn là dùng lời nói chua cay, họ sẽ âm thầm chờ đợi thời cơ để báo thù.
Tóm lại, người tuổi Tỵ là người thông minh, kiệt xuất, luôn thích lối thể hiện ngược với cảm xúc trong lòng. Họ còn là người có ý chí kiên cường, tham vọng to lớn. Một khi đã theo việc gì, thì họ theo đuổi tới cùng và đôi khi bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mục đích của mình.
Người tuổi Tỵ có thể kết hợp với người tuổi Sửu mạnh mẽ, người tuổi Dậu can đảm hoặc người tuổi Thìn dũng mãnh. Họ cũng nên tránh xung đột với người tuổi Dần hoặc tuổi Ngọ. Đối với ngưởi tuổi Thân thì nên quan hệ vừa phải, bởi tuổi Thân chính là khắc tinh của người tuổi Tỵ.
Với trí tuệ bẩm sinh và lý tưởng cao xa, người tuổi TỴ có thể đạt được quyền lực tối cao.

7- Tính cách người tuổi Ngọ ( cầm tinh con Ngựa).
Người tuổi Ngọ thích phóng khoáng, đầu óc nhanh nhẹn, dễ đam mê cũng dễ mau chán. Họ là người sớm xa gia đình.
Người tuổi Ngọ có tinh thần độc lập cao, nên sớm lập được sự nghiệp cho riêng mình. Họ có lòng tự tin cao, đối nhân sử thế tốt. Người tuổi Ngọ thích các hoạt động rèn luyện về trí tuệ và thể chất.
Nhược điểm của người tuổi Ngọ là tính tình nóng nảy, gấp gáp, cố chấp, họ khó lòng nhận ra sai lầm và sửa chữa sai lầm đó trong thời gian ngắn.
Người tuổi Ngọ luôn mưu cầu tự do và hạnh phúc trong cuộc sống và họ sẽ cố gắng hết sức mình để đạt được điều đó mà chẳng cần nhờ cậy vào ai, vào cái gì.
Người tuổi Ngọ dễ đam mê cũng dễ mau chán. Khi hành sự họ thường dựa vào trực giác bén nhạy của mình, nên đôi khi đi ngược lại với lẽ thường tình. Người không hiểu thì nói là họ là người tiền hậu bất nhất.
Người tuổi Ngọ rất khó thích ứng với thời gian biểu cố định. Họ thiếu tính nhẫn nại khi phải theo một khuôn khổ nào đó. Do vậy, người tuổi Ngọ hợp với những công việc có tính năng động, bất thường. Trong những việc khó khăn, họ luôn tìm ra phương cách tối ưu, đạt hiệu quả cao nhất.
Người tuổi Ngọ giao thiệp rộng, nhiều bạn bè, song họ ít khi cần hoặc nhờ vào sự giúp đỡ của bạn bè. Người nữ tuổi Ngọ là người thích hoạt động và cùng một lúc thực hiện nhiều hoạt động khác nhau. Họ là người lúc nào cũng bận rộn vì công việc.
Tóm lại, người tuổi Ngọ là người ưa thích sự đổi mới, ham hoạt động, thích độc lập, khó thích ứng với công việc có tính cố định và nhàm chán.

8- Tính cách người tuổi Mùi ( cầm tinh con Dê).
Người tuổi Mùi chính trực, hiền lành và dễ cảm thông được với nỗi khổ của người khác. Họ thường là những nhà nghệ thuật và làm những việc có tính sáng tạo.
Là người vị tha, độ lượng nên họ dễ tha thứ cho sai lầm của người khác, hiểu và thông cảm cái lý của người khác. Họ không thích sự bó buộc và cũng ít khi phê bình người khác.
Người tuổi Mùi là người đa sầu, đa cảm nên khi gặp phải khó khăn gì\họ luôn bi quan và đau khổ. Họ sợ trách nhiệm nên ít khi dám quyết đoán một việc gì, hay trù trừ, do dự nên có thể để tuột mất cơ hội, dịp may lớn.
Người nữ tuổi Mùi thích ăn mặc đẹp, họ có thể tốn hàng giờ để trang điểm hoặc lựa chọn y phục. Họ là người nội trợ đảm đang, khéo léo.
Người tuổi Mùi có thể dùng sự thông minh khéo léo để bổ khuyết nhược điểm yếu đuối, nhu nhược của họ. Họ giỏi với những phương cách uyển chuyển khéo léo, chiến thuật mềm déo khiến người khác mềm lòng.
Là người có bản chất lương thiện và luôn chia xẻ với nỗi khổ của người khác, nên người tuổi Mùi vẫn được mọi người yêu mến.  Người tuổi Mùi không thích thay đổi và sự xung đột nên họ luôn né tránh những cuộc tranh luận, giữ được quan hệ tốt với mọi người.
Người tuổi Mùi không thích ứng với công việc có tính trách nhiệm cao, hoặc công việc có tính quyết đoán, giải quyết nhanh chóng.
Tính cách của người tuổi Mùi hợp với tính thẳng thắn của người tuổi Hợi và tính ôn hòa, nho nhã của người tuổi Mão.
Họ khó chịu với tính cố chấp, bảo thủ và quan niệm truyền thống của người tuổi Sửu; tính cặn kẽ chi ly của người tuổi Tý; tính cuồng nhiệt của người tuổi Dần; tính lạnh lùng của người tuổi Tỵ.

9- Tính cách người tuổi Thân( cầm tinh con Khỉ).
Người tuổi Thân thông minh, nhanh nhẹ, tháo vát, hoạt bát. Bất cứ trong hoạt động trong lĩnh vực nào họ cũng đạt được những thành tích to lớn. Đặc biệt trong lĩnh vực phát minh, ngôn ngữ học. Họ ít gặp phải đối thủ nào ngang sức, ngang tài.
Nhược điểm của người tuổi Thân là họ luôn cảm thấy mình tài giỏi, ưu việt hơn người. Đôi khi chủ quan, thái quá nên gặp phải thất bại cay đắng.
Người tuổi Thân ưa đấu tranh, nhưng họ lại giỏi che giấu những suy nghĩ cùng kế hoạch hành động của mình, khiến đối phương thường bị bất ngờ. Người tuổi Thân đa tài, đa nghệ, họ có thể làm bất cứ ngành nghề gì, như: Diễn viên, nhà văn, nhà ngoại giao, luật sư, vận động viên…họ là những nhà hoạt động xã hội xuất sắc.
Tính cách đặc trưng của người tuổi Thân là tính kiên định, dù có phải đối mặt với khó khăn nguy hiểm tới đâu, họ cũng không hề dao động, luôn giải quyết nhanh chóng và hợp lý.
Người tuổi Thân thường chọn những việc ít tốn sức lực, tiền của nhất mà lại thu lợi được nhiều nhất để làm. Họ để lộ những ý kiến quá thông minh, xuất sắc mà thiếu khéo léo, khiến người ta nghi ngờ rằng họ có ý vụ lợi. Đôi khi họ cũng thừa nhận điều này, nói chung họ là những người sòng phẳng.
Người tuổi Thân hợp với người tuổi Tý, Thìn. Người tuổi Tỵ lại không ưa bởi tính cách người tuổi Thân quá giống mình; người tuổi Dần cũng không thích người tuổi Thân, vì họ luôn sung đột nhau.

10- Tính cách người tuổi Dậu ( cầm tinh con Gà).
Người tuổi Dậu bảo thủ, câu nệ, cố chấp. Họ có bề ngoài đẹp đẽ nên luôn cao ngạo về điều này.
- Ưu điểm của người tuổi Dậu như sau: Họ là người tài giỏi, chịu khó, có năng lực tổ chức cao, thẳng thắn, trung thực, làm việc dứt khoát quyết đoán.
- Nhược điểm của người tuổi Dậu như sau: Họ là người ưa tranh luận, mà bất chấp người khác có cảm giác thế nào. Họ luôn cho rằng mình đúng và không thừa nhận bất kỳ một khuyết điểm nào.
Song dù thế nào mọi người cũng vẫn yêu mến họ, bởi tính cần cù, chịu khó của họ. Trong lĩnh vực kinh tế họ là nhà quản lý có tài. Họ biết làm sao để cân đối các khoản thu, chi một cách đúng đắn nhất.
Người tuổi Dậu, là người cầu toàn, luôn mưu cầu sự tận thiện, tận mỹ. Họ khá nhảy cảm với các vấn đề có tính lý luận. Khi xử lý, giải quyết một vấn đề nào đó, họ luôn hành động theo khuôn khổ định sẵn. Cũng chính vì thế mà khi gặp phải bất kỳ vấn đề gì ngoài dự định, họ đều lúng túng, thậm chí không xử lý được.
Phụ nữ tuổi Dậu là người thực tế, cần cù, chăm chỉ, chịu khó và hay giúp đỡ mọi người. Họ là người vợ đảm đang, người mẹ dịu hiền.
Người tuổi Dậu thích được người ta khen ngợi, khoe trương. Khi bị một ai đó phê bình, họ sẽ không đủ mọi cách phản bác, không thừa nhận sai lầm của mình.
Người tuổi Dậu hợp với người tuổi Tỵ, tuổi Sửu; xung khắc với người tuổi Mão, đối nghịch với người tuổi Tý.

11- Tính cách người tuổi Tuất ( cầm tinh con Chó).
Người tuổi Tuất là người thẳng thắn, trung thực, công bằng, hào hiệp, cần cù, hiếu học.
Khi có việc xung đột mâu thuẫn, họ thường có thái độ muốn giải quyết vấn đề chứ không muốn hận thù.
Họ không phải là người theo chủ nghĩa thực dụng, vật chất. Họ luôn dung hòa được mọi sự việc mâu thuẫn, đối lập nhau. Trong bất kỳ việc gì họ vẫn có thể thực hiện lý tưởng, vừa có thể thu hoạch lợi ích vật chất.
Họ là người có tinh thần tập thể cao, luôn đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân. Họ cũng là người khá đa nghi, nhưng họ sẽ không tùy ý phê phán mà không có căn cứ vững chắc.
Người tuổi Tuất không chú trọng đến tiền bạc, nhưng khi họ cần tiền thì không một ai có đủ năng lực kiếm tiền như họ.
Người tuổi Tuất thoát ly gia đình rất sớm. Họ dựa vào sự phấn đấu không ngừng và tài năng của chính mình để đạt được mục đích. Một khi họ mà đã quyết định thì khó một ai, một thế lực nào có thể làm ảnh hưởng được tới họ.
Phụ nữ tuổi Tuất có năng lực tư duy cao, thông minh, hoạt bát. Họ ưa thích hoạt động xã hội. Họ đối đãi nhiệt tình, luôn quan tâm đến người khác. Họ có thể hy sinh lợi ích của mình cho lợi ích chung.
Người tuổi Tuất là người biết kiềm chế mình. Điều này khiến họ luôn đạt được thành công trong công việc, như làm cố vấn, nhà tâm lý hoặc mục sư.
Người tuối Tuất luôn phát sinh mâu thuẫn với người tuổi Tỵ, Ngọ và Thân. Họ không ưa người tuổi Dậu và luôn đối đầu với người tuổi Thìn.

12- Tính cách người tuổi Hợi ( cầm tinh con Lợn ).
Người tuổi Hợi không thích sự gò bó, câu thúc. Tính họ trầm ổn, cương nghị, lương thiện, chất phát, Họ không nề hà ngại khó và luôn dốc hết mình để hoàn thành công việc. Do vậy, họ luôn được mọi người tín nhiệm và giao phó cho những công việc quan trọng.          
Người tuổi Hợi là người an phận, không thích đấu tranh. Chỉ khi họ bị bức bách đến đường cùng họ mới phản kháng.
Họ luôn trân trọng tình bạn, trung thành với bạn dù có thể họ bị thiệt hại. Họ thích các cuộc vui, các buổi tiệc tùng, náo nhiệt.
Người tuổi Hợi khá chú trọng đến hình thức bên ngoài, dù không lấy đó là mục đích chính. Một người tuổi Hợi luôn muốn giúp đỡ, tương trợ bạn khi gặp khó khăn. Dù  đó là một sai lầm của bạn, thì người tuổi Hợi không hề có ý trách cứ, mà vẫn dốc lòng giúp đỡ. Ngoài ra còn tìm thêm người khác giúp đỡ bạn thoát khỏi cảnh khó khăn đó.
Phụ nữ tuổi Hợi là người dịu dàng, mềm mỏng, họ luôn sắp đặt nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ. Tuy vậy họ là người có cá tính mạnh, luôn tôn trọng mình. Họ luôn giúp đỡ người khác mà không cần trả ơn.
Người tuổi Hợi cũng là người dễ tin vào lời nói và việc làm của người khác. Do vậy họ dễ bị kẻ xấu lừa gạt, lợi dụng.
Trong thực tế, người tuổi Hợi theo chủ nghĩa vật chất, song họ luôn thích chia sẻ những gì mình có cho người khác. Bề ngoài tuy họ dễ bị lừa, nhưng trong thực tế họ lại thông minh hơn người ta tưởng. Họ luôn bảo vệ được lợi ích của mình mà không làm mất lòng ai cả.
Người tuổi Hợi có thể sống chung hòa bình và hạnh phúc với người tuổi Mão, tuổi Mùi. Có thể hợp tác với người tuổi Tý, Sửu, Thìn, Ngọ và Tuất. Nhưng lại luôn thua kém, thất bại, chịu thiệt trước người tuổi Tỵ, Dậu và Thân./.

                                                                        




Bài 2
BIẾT NHÂN HÒA.



Phần thứ nhất
LỰA CHỌN ĐỒNG NGHIỆP VÀ BẠN LÀM ĂN THEO NĂM SINH.

            Tục ngữ có câu “ Hợp thì đến, không hợp thì đi”, trong việc lựa chọn đồng nghiệp và bạn làm ăn, thì phương pháp dùng năm sinh cũng mang lại kết quả khả quan.
            Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một vài nội dung cơ bản để các độc giả trong và ngoài nước nghiên cứu, tham khảo và áp dụng:

1-     Nếu bạn là người tuổi Tý.
với Tý: Kết quả không hay lắm, làm ăn dễ thất bại – Kết quả hợp tác xấu.
            với Sửu: Người tuổi Sửu không có đầu óc làm ăn buôn bán lớn, nhưng bù lại họ rất cần cù, chịu khó không ngại việc – kết quả hợp tác tốt.
với Dần: Người tuổi Dần thường gặp may – kết quả hợp tác tốt.
với Mão: Không nên hợp tác.
với Thìn: Mối quan hệ hợp tác lý tưởng, nhưng phải để người tuổi Thìn chỉ huy – kết quả tốt.
với Tỵ: Không nên hợp tác.
với Ngọ: Không nên hợp tác.
với Mùi: Người tuổi Mùi luôn tiêu sài hoang phí - không nên hợp tác.
Tý với Thân: Có thể hợp tác, nhưng đừng quá tin tưởng người tuổi Thân.
Tý với Dậu: Rất mạo hiểm - không nên hợp tác.
Tý với Tuất: Hợp tác không tốt, người tuổi Tuất tuy thực tế nhưng đôi lúc lại lý tưởng hóa mọi vấn để.
Tý với Hợi: Người tuổi Tý sẽ chiếm nhiều lợi hơn, vì người tuổi Hợi luôn gặp may mắn- kết quả hợp tác tốt.

2- Nếu bạn là người tuổi Sửu.
            Sửu với Sửu: Hợp tác rất tốt, kết quả tốt đẹp.
Sửu với Dần: Không nên hợp tác, bởi 2 bên đều trái ngược nhau.
Sửu với Mão: Không nên hợp tác, vì hai bên lợi dụng lẫn nhau, nghi ngờ lẫn nhau.
Sửu với Thìn: Không nên hợp tác, không ai nhường ai, ai cũng làm ông chủ.
Sửu với Tỵ: Không nên hợp tác làm ăn, buôn bán, cũng như làm cùng một việc.
Sửu với Ngọ: Cả hai đều chịu khó, cần cù, hợp tác có kết quả tốt.
Sửu với Mùi: Không nên hợp tác bởi cả 2 luôn xung khắc nhau.
Sửu với Thân: Không nên hợp tác bởi người tuổi Sửu sẽ bị thiệt thòi.
Sửu với Dậu: Làm nhiều được ít không nên hợp tác.
Sửu với Tuất: Không nên hợp tác.
Sửu với Hợi: Nên hợp tác bởi người tuổi Hợi luôn tin tưởng vào năng lực của người tuổi Sửu.
3- Nếu bạn là người tuổi Dần
            Dần với Dần: Khó hợp tác làm ăn.
Dần với Mão: Có thể hợp tác, song người tuổi Mão nên cảnh giác đề phòng tham vọng của người tuổi Dần.
Dần với Thìn: Kết quả hợp tác tốt.
Dần với Tỵ: Không nên hợp tác, ý kiến thường trái ngược nhau và luôn có mâu thuẫn, xung đột.
Dần với Ngọ: Có thể hợp tác, tuy quan hệ khá phức tạp nhưng kết quả vẫn tốt.
Dần với Mùi: Không nên hợp tác, bởi người tuổi Mùi quá nhút nhát.
Dần với Thân: Không nên hợp tác, tuổi Dần nên đề phòng sự giảo trá của người tuổi Thân; người tuổi Thân cũng phải đề phòng dã tâm của người tuổi Dần.
Dần với Dậu: Không nên hợp tác.
Dần với Tuất: Có thể hợp tác, cả 2 cùng có thể làm chung bất kỳ việc gì, trừ việc buôn bán.
Dần với Hợi: Không nên hợp tác, vì người tuổi Dần luôn lợi dụng, uy hiếp người tuổi Hợi.

4- Nếu bạn là người tuổi Mão.
Mão với Mão: Chỉ nên là đồng nghiệp với nhau, không nên hợp tác.
Mão với Thìn: Người tuổi Mão sẽ nhường người tuổi Thìn quyết định nhưng lại luôn góp rất nhiều ý kiến.
Mão với Tỵ: Có thể chung vốn kinh doanh, nhưng với điều kiện người tuổi Mão nên ít nói.
Mão với Ngọ: Có thể hợp tác
Mão với Mùi: Có thể hợp tác.
Mão với Thân: Không nên hợp tác.
Mão với Dậu: Người tuổi Dậu nên thận trọng, vì người tuổi Mão có ý đồ khác khi hợp tác.
Mão với Tuất: Nên hợp tác, có kết quả tốt.
Mão với Hợi:  Có thể hợp tác làm ăn lớn.

5- Nếu bạn là người tuổi Thìn.
Thìn với Thìn: Không nên hợp tác, bởi ai cũng muốn mang phần lợi hơn về mình.
Thìn với Tỵ: Có thể hợp tác, song phải phân rõ trách nhiệm và quyền lợi.
Thìn với Ngọ: Có thể hợp tác theo thời vụ, chớ có làm ăn lâu dài.
Thìn với Mùi: Có thể hợp tác trên lĩnh vực nghệ thuật mà người tuổi Thìn làm chủ.
Thìn với Thân:Mối liên hệ lý tưởng có thể thành công rực rỡ.
Thìn với Dậu: Có thể hợp tác với điều kiện người tuổi Thìn làm chủ.
Thìn với Tuất: Không nên hợp tác, luôn luôn đối đầu, mâu thuẫn nên khó làm ăn lâu dài được.
Thìn với Hợi: Mối liên hệ tốt.

6- Nếu bạn là người tuổiTỵ.
Tỵ với Tỵ:Có thể cùng mưu tính, chứ không nên cùng hành động.
Tỵ với Ngọ: Có thể hợp tác.
Tỵ với Mùi: Có thể hợp tác.
Tỵ với Thân:Cả hai cùng tài giỏi nên không ai nhường ai, dễ dẫn đến thất bại.
Tỵ với Dậu: Không nên làm ăn chung.
Tỵ với Tuất: Có thể hợp tác nhỏ và vừa.
Tỵ với Hợi: Xung khắc khó hợp tác.

7- Nếu bạn là người tuổi Ngọ.
Ngọ với Ngọ:Cả hai đều tự tư, tự lợi, không nên hợp tác.
Ngọ  với Mùi:Có thể hợp tác.
Ngọ  với Thân: Không thể hợp tác làm ăn.
Ngọ  với Dậu: Có thể hợp tác, nhưng tuổi Ngọ không nên quá ỷ nại vào tuổi mình.
Ngọ  với Tuất: Có thể hợp tác, rất tốt cho công việc và lợi ích chung.
Ngọ  với Hợi: Khó hợp tác vì quan điểm thường bất đồng.

8- Nếu bạn là người tuổi Mùi.
Mùi  với Mùi: Không nên kết hợp làm ăn, buôn bán.
Mùi  với Thân: Có thể hợp tác, thành công với điều kiện tuổi Mùi không sợ thiệt thòi.
Mùi  với Dậu: Không thể kết hợp, vì không thông cảm lẫn nhau.
Mùi vớiTuất: Không nên kết hợp, vì tuổi Tuất luôn cho mình có công lao hơn.
Mùi  với Hợi:Có thể hợp tác.

9- Nếu bạn là người tuổi Thân.
Thân  với Thân: Không nên hợp tác, bởi ai cũng cho là mình giỏi hơn người kia.
Thân với Dậu: Phần thiệt thòi tuổi Dậu phải gánh chịu hoàn toàn
Thân  với Tuất:Khó có kết quả tốt.
Thân với Hợi: Có thể có kết quả tốt, đôi bên đều có lợi.

10- Nếu bạn là người tuổi Dậu.
Dậu  với Dậu: Không nên hợp tác.
Dậu  với Tuất: Không nên hợp tác.
Dậu  với Hợi: Có thể làm ăn chung

11- Nếu bạn là người tuổi Tuất
Tuất  với Tuất: Có thể kết hợp làm ăn.
Tuất với Hợi: Kết hợp làm ăn rất tốt.

12- Nếu bạn là người tuổi Hợi
Hợi  với Hợi: Có thể làm ăn lớn.





Phần thứ hai

LỰA CHỌN BẠN ĐỜI QUA NĂM SINH

Khi chọn bạn đời cho mình, cho con cháu mình, xưa nay nhân dân ta vẫn rất coi trọng mà mời các nhà tử vi, thầy bói, thầy tướng số…giúp đỡ để so hai tuổi với nhau.
Để làm cơ sở cho các độc giả hiểu biết thêm về lĩnh vực này, sau đây chúng tôi xin giới thiều những nội dung chính về việc “ lựa chọn bạn đời qua năm sinh” để mọi người nghiên cứu, tham khảo. 
 Những gì đã biết từ trước, sẽ tránh được những hậu quả xấu có thể sẩy ra sau này.

1- Nữ tuổi Tý mà kết hôn với nam các tuổi sau:
Nam tuổi: Hôn nhân tốt đẹp, tình cảm đằm thắm.
Nam tuổi Sửu: Hôn nhân mỹ mãn, chung sống hòa thuận.
Nam tuổi Dần: Chỉ cần tuổi Tý dung nạp được tính phiêu liêu mạo hiểm của tuổi           Dần thì có thể sống lâu dài với nhau.
Nam tuổi Mão: Người nam tuổi Mão thích chơi bời, nhậu nhẹt với bạn bè, mà ít khi chăm sóc vợ con.
Nam tuổi Thìn: Hôn nhân hạnh phúc, vì tuổi Tý có thể giúp tuổi Thìn phát triển về sự nghiệp.
Nam tuổi Tỵ: Hay khắc khẩu, dễ dẫn đến cảnh bằng mặt mà chẳng bằng lòng.
Nam tuổi Ngọ: Không tốt, luôn xung khắc.
Nam tuổi Mùi: Đây không phải là cuộc hôn nhân lý tưởng, kết quả thường là chia ly.
Nam tuổi Thân: Hôn nhân hạnh phúc.
Nam tuổi Dậu: Luôn luôn tranh cãi, gia đình ít khi yên ấm, đồng sàng, dị mộng.
Nam tuổi Tuất: Hôn nhân lý tưởng, tuổi Tý sẽ giúp tuổi Tuất hài hòa giữa lý tưởng và thực tế.
Nam tuổi Hợi: Hôn nhân tốt đẹp.

2- Nữ tuổi Sửu mà kết hôn với nam các tuổi sau:
Nam tuổi: Hôn nhân tốt đẹp.
Nam tuổi Sửu: Hôn nhân tốt đẹp, sống đến đầu bạc răng long.
Nam tuổi Dần: Khó chung sống lâu dài.
Nam tuổi Mão: Có thể kết hợp với điều kiện tuổi Mão phải nhường nhịn tuổi Sửu.
Nam tuổi Thìn: Không hạnh phúc trong đời sống tình cảm, ai cũng muốn làm chủ gia đình.
Nam tuổi Tỵ: Hôn nhân mỹ mãn.
Nam tuổi Ngọ: Khó lâu bền.
Nam tuổi Mùi: Không nên se duyên, kết tóc.
Nam tuổi Thân: Hôn nhân tốt đẹp.
Nam tuổi Dậu: Hôn nhân hạnh phúc.
Nam tuổi Tuất: Khó có cuộc sống hạnh phúc, trừ phi tuổi Sửu an phận làm nội tướng, chăm sóc gia đình con cái.
Nam tuổi Hợi: Không hạnh phúc lắm.

3- Nữ tuổi Dần mà kết hôn với nam các tuổi sau:
Nam tuổi: Không có kết quả tốt.
Nam tuổi Sửu: Hôn nhân thiếu hạnh phúc.
Nam tuổi Dần: Khó hòa hợp.
Nam tuổi Thìn: Hôn nhân có hạnh phúc, tuy nhiên có thăng trầm.
Nam tuổi Tỵ:  Khó kết hợp vẹn toàn.
Nam tuổi Ngọ: Có thể sống hạnh phúc.
Nam tuổi Mùi: Hôn nhân không thành, dễ tan vỡ.
Nam tuổi Thân: Người tuổi Thân sẽ gây nhiều đau khổ cho người tuổi Dần.
Nam tuổi Dậu: Khó kết hợp hài hòa.
Nam tuổi Tuất: Có thể kết hợp, song khó lâu bền.
Nam tuổi Hợi: Hôn nhân tốt đẹp.

4- Nữ tuổi Mão mà kết hôn với nam các tuổi sau:
Nam tuổi: Không hạnh phúc lắm, dễ dẫn đến tình trạng “ ông ăn chả, bà ăn nem”.
Nam tuổi Sửu: Có thể cùng chung sống, tuy không hợp lắm, nhưng tuổi Mão có tính nhẫn nại.
Nam tuổi Dần: Sẽ có mâu thuân, song kết cục tốt đẹp.
Nam tuổi Mão: Hôn nhân mỹ mãn, hạnh phúc.
Nam tuổi Thìn: Hôn nhân hạnh phúc, người vợ tuổi Mão có thể giúp chồng thăng tiến trong sự nghiệp.
Nam tuổi Tỵ: Sẽ hạnh phúc nếu người tuổi Mão biết dùng gia đình để quản lý, bó buộc người tuổi Tỵ.
Nam tuổi Ngọ: Hôn nhân tốt đẹp.
Nam tuổi Mùi: Có thể chung sống.
Nam tuổi Thân: Hôn nhân khá thuận lợi.
Nam tuổi Dậu: Khó có hạnh phúc.
Nam tuổi Tuất: Hôn nhân hạnh phúc.
Nam tuổi Hợi: Hôn nhân mỹ mãn.

5- Nữ tuổi Thìn mà kết hôn với nam các tuổi sau:
Nam tuổi: Hôn nhân lý tưởng.
Nam tuổi Sửu: Gặp nhiều sung đột, khó hòa hợp.
Nam tuổi Dần: Hôn nhân tốt đẹp, vợ chồng tin tưởng lẫn nhau.
Nam tuổi Mão: Có thể lâu bền, nếu người tuổi Thìn biết nhường nhịn.
Nam tuổi Thìn: Khó tránh khỏi đổ vỡ.
Nam tuổi Tỵ: Khó hòa hợp lâu dài.
Nam tuổi Ngọ: Hôn nhân không tốt lắm.
Nam tuổi Mùi: Không nên kết hợp.
Nam tuổi Thân: Có thể cùng chung sống.
Nam tuổi Dậu: Hôn nhân khá tốt đẹp.
Nam tuổi Tuất: Không nên kết hợp.
Nam tuổi Hợi: Có thể chung sống lâu dài.

6- Nữ tuổi Tỵ mà kết hôn với nam các tuổi sau:
Nam tuổi: Khó hòa thuận.
Nam tuổi Sửu: Có thể kết hợp với điều kiện người nữ đừng quá lấn quyền chồng.
Nam tuổi Dần: Khó chung sống lâu dài, bởi không ai nhường ai.
Nam tuổi Mão: Có thể kết hôn.
Nam tuổi Thìn: Rất tốt.
Nam tuổi Tỵ: Có thể sống hạnh phúc, nhưng phải phân rõ quyền hạn.
Nam tuổi Ngọ: Có thể cùng chung sống.
Nam tuổi Mùi: Kết cục sẽ chia ly.
Nam tuổi Thân: Hôn nhân thuận lợi.
Nam tuổi Dậu: Có thể chung sống dài lâu.
Nam tuổi Tuất: Có thể chung sống hạnh phúc, nếu người nữ đừng qua nhiều lời.
Nam tuổi Hợi: Có thể kết hôn nếu người nam chấp nhận thiệt thòi.

7- Nữ tuổi Ngọ mà kết hôn với nam các tuổi sau:
Nam tuổi: Luôn xung khắc, kết cục chia ly.
Nam tuổi Sửu: Rất khó sống chung.
Nam tuổi Dần: Hôn nhân lý tưởng.
Nam tuổi Mão: Khó hòa thuận.
Nam tuổi Thìn: Khó lâu bền.
Nam tuổi Tỵ: Khó lâu bền, không hạnh phúc.
Nam tuổi Ngọ: Hôn nhân thuận lợi.
Nam tuổi Mùi: Khó hạnh phúc.
Nam tuổi Thân: Hôn nhân trục trặc.
Nam tuổi Dậu: Có thể hạnh phúc nếu người phụ nữ chịu thiệt thòi.
Nam tuổi Tuất: Hôn nhân tốt đẹp, hạnh phúc lâu dài.
Nam tuổi Hợi: Gây đau khổ cho nhau, không nên kết hợp.

8- Nữ tuổi Mùi mà kết hôn với nam các tuổi sau:
Nam tuổi :  Thuận lợi, song người chồng không được tự do.
Nam tuổi Sửu: Xung khắc, khó thuận hòa.
Nam tuổi Dần: Thường khắc khẩu, khó lâu bền.
Nam tuổi Mão: Hôn nhân tốt đẹp.
Nam tuổi Thìn: Có thể kết hợp.
Nam tuổi Tỵ: Có thể kết hợp.
Nam tuổi Ngọ: Khá tốt đẹp.
Nam tuổi Mùi: Có thể hòa hợp.
Nam tuổi Thân: Có thể kết hợp.
Nam tuổi Dậu: Không nên kết hợp.
Nam tuổi Tuất: Không có hạnh phúc.
Nam tuổi Hợi: Có thể kết hợp.

9- Nữ tuổi Thân mà kết hôn với nam các tuổi sau:
Nam tuổi : Hôn nhân tốt đẹp.
Nam tuổi Sửu: Hôn nhân thuận lợi.
Nam tuổi Dần: Khó thuận lợi, hay khắc khẩu.
Nam tuổi Mão: Hôn nhân hạnh phúc.
Nam tuổi Thìn: Có thể hòa hợp.
Nam tuổi Tỵ: Khó có kết quả tốt.
Nam tuổi Ngọ: Không nên kết hôn.
Nam tuổi Mùi: Khó có hạnh phúc.
Nam tuổi Thân: Có thể kết hợp.
Nam tuổi Dậu: Có thể kết hôn, tuy không tốt lắm.
Nam tuổi Tuất: Có thể chung sống lâu dài.
Nam tuổi Hợi: Hôn nhân tốt đẹp.

10- Nữ tuổi Dậu mà kết hôn với nam các tuổi sau:
Nam tuổi : Có thể chung sống lâu dài.
Nam tuổi Sửu: Hôn nhân tốt đẹp.
Nam tuổi Dần: Không nên kết hôn.
Nam tuổi Mão: Không nên kết hôn.
Nam tuổi Thìn: Nên kết hôn.
Nam tuổi Tỵ: Kết hợp tốt đẹp.
Nam tuổi Ngọ: Khó chung sống lâu dài.
Nam tuổi Mùi: Không nên kết hợp.
Nam tuổi Thân: Không có hạnh phúc, khó hòa thuận.
Nam tuổi Dậu: không nên kết hôn.
Nam tuổi Tuất: Có thể kết hợp, với điều kiện người tuổi Dậu chịu nhiều thiệt thòi.
Nam tuổi Hợi: Hôn nhân thuận lợi.

11- Nữ tuổi Tuất mà kết hôn với nam các tuổi sau:
Nam tuổi : Hôn nhân tốt đẹp.
Nam tuổi Sửu: Không nên kết hợp.
Nam tuổi Dần: Có thể hòa hợp.
Nam tuổi Mão: Có thể kết hợp.
Nam tuổi Thìn: Luôn xung khắc, khó có hạnh phúc.
Nam tuổi Tỵ: Có thể kết hợp.
Nam tuổi Ngọ: Hôn nhân thuận lợi.
Nam tuổi Mùi: Không có hạnh phúc.
Nam tuổi Thân: Khó chung sống lâu dài.
Nam tuổi Dậu: Khó có hạnh phúc.
Nam tuổi Tuất: Có thể kết hợp, tuy không hòa thuận lắm.
Nam tuổi Hợi: Hôn nhân hạnh phúc.

12- Nữ tuổi Hợi mà kết hôn với nam các tuổi sau:
Nam tuổi : Hôn nhân thuận lợi.
Nam tuổi Sửu: Hôn nhân tốt đẹp.
Nam tuổi Dần: Có thể kết hợp, tuy không hạnh phúc lắm.
Nam tuổi Mão: Hôn nhân hạnh phúc.
Nam tuổi Thìn: Hôn nhân thuận hòa.
Nam tuổi Tỵ: Không nên kết hợp.
Nam tuổi Ngọ: Khó hạnh phúc lâu bền.
Nam tuổi Mùi: Không nên kết hợp.
Nam tuổi Thân: Có thể chung sống lâu bền.
Nam tuổi Dậu: Không nên kết hợp.
Nam tuổi Tuất: Hôn nhân hạnh phúc.
Nam tuổi Hợi: Hôn nhân mỹ mãn, hạnh phúc dài lâu./.

                                                          Hà Nội, ngày 09 tháng 4 năm 2014.                                                                                                                                                 Người sưu tầm và tổng hợp: Ngô Công Tình.


0 nhận xét: